Asia update

วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ด่วน! "ตาดูดาว เท้าติดดิน" ของ "พ.ต.ท.ทักษิณฯ"



บางส่วนจากคำนำ
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

...ในฐานะที่ผมเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ผมเองเคยทำผิดพลาดก็หลายครั้งหลายหน ทุกคราวล้วนสร้างความลำบาก ก่อแรงบีบคั้นให้กับชีวิตและครอบครัวมากอย่างสาหัส ผมจึงไม่อยากให้ผู้อื่นต้องประสบความทุกข์ดังที่ผมเคยมีเคยเป็น

ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนที่เกิดมาไม่มีใครผิดทั้งหมดหรือถูกทุกเรื่อง ท่านผู้อ่านก็เช่นกัน ย่อมต้องเคย กำลังเผชิญ หรืออาจต้องพบกับความล้มเหลวพลั้งพลาดในอนาคตไม่มากก็น้อย

"ตาดูดาว เท้าติดดิน" จึงเป็นประสบการณ์ที่ผมปรารถนาจะแบ่งปันให้ท่านผู้อ่านนำมาปรับประยุกต์กับการดำเนินชีวิตในวันข้างหน้า บางเรื่องอาจหยิบไปใช้ บางเรื่องอาจเป็นอุทาหรณ์สอนใจ สุดแท้แต่จะพอใจ

โดยเฉพาะในภาวะที่บ้านเมืองยุ่งเหยิง เศรษฐกิจตกต่ำ เช่นนี้ แม้ "ตาดูดาว เท้าติดดิน" จะไม่ใช่สูตรแห่งความสำเร็จ แต่อย่างน้อยก็ขอให้ได้ทำหน้าที่เป็น "กำลังใจ"

เท่านั้นผมก็ถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์ในการเขียนแล้ว


*****************************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น